Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Rượu gừng và nghệ tốt cho việc chăm sóc sau sinh.

Chamsocsausinh.com - Trong thời gian mang thai, hầu hết chị em đều tăng cân, đặc biệt là trong cuộc sống hiện đại với vật chất đầy đủ khiến chị em ăn uống mất kiếm soát và càng tăng cân nhiều hơn. Chính vì vậy vấn đề lớn nhất với các mẹ sau sinh là giảm eo. Vòng eo sồ sề ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh với bất cứ bà mẹ nào. May mắn là có rất nhiều cách để “cứu” vòng hai như tập thể dục, phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng… Ngoài ra, cũng không ít chị em “tín nhiệm” những phương cách từ dân gian như Massage bụng bằng rượu gừng nghệ, chườm muối nóng, gen bụng… Hãy cũng xem những phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh nào được nhiều mẹ áp dụng nhất nhé!



Rượu gừng + nghệ

Phương pháp sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ để massage da bụng sau sinh có lẽ được nhiều chị em lựa chọn nhất để giúp giảm mỡ bụng. Dạo qua các diễn đàn dành cho mẹ và bé, đâu đâu cũng thấy các mẹ rỉ tai nhau phương pháp này. Mẹ Ken chia sẻ: “Trong suốt thai kỳ, vì chẳng nghén ngẩm lại thuộc tuýp người ăn uống được nên cân nặng của mình cứ tăng vù vù, đến ngày sinh nở mình tăng tổng cộng 22kg. Không phụ công mình, con trai sinh ra khỏe mạnh và nặng đến 4kg nhưng cái thân hình của mình thì sồ sề phát gớm. Tuy vậy mình vẫn tự nhủ rồi sau một vài tháng cho con bú, cân nặng sẽ giảm. Hơn 1 tháng sau sinh, cân nặng cũng giảm kha khá vì mình thuộc dạng người sinh sữa nhưng nỗi niềm khó nói của mình là vòng hai cứ ‘phì nhiêu’ như ngày còn mang bầu. Sau sinh tất bật với một đống sữa, bỉm nên chẳng để ý đến việc gel bụng, có lẽ vì thế mà mình đã bị sổ bụng chăng?

Hơn một tháng sau sinh, mẹ chồng ở quê mới có thời gian lên thăm mình và cháu nội. Bà mang lên cho mình rất nhiều rau sạch, đồ ăn ngon và không quên hũ rượu gừng nghệ. Mình rất bất ngờ vì nghĩ rằng mẹ bận rộn không có thời gian làm hộ mình. Bà bảo: “Ngày xưa thời mẹ sinh xong không biết cách làm rượu gừng nghệ này để bôi nhưng vẫn rất chăm chỉ bôi nghệ cũng giúp da đẹp lắm. Thấy con bảo rượu gừng nghệ tốt cho bà đẻ nên mẹ phải làm luôn. Mẹ đã hạ thổ 3 tháng rồi nên chắc cũng đủ ngấm để dùng”.

Mình vui hết sảy như ‘chết đuối vớ được cọc’ vì cái eo của mình đang ngổn ngang một đống mỡ. Thế là từ hôm đó, tối nào sau khi ru con ngủ, mình cũng dùng khăn sữa để thoa món rượu này lên bụng. Sau đó mình mát xa thật kỹ, thỉnh thoảng ‘bố nó’ rỗi rãi cũng ra phụ vợ nữa. Ba tháng làm liên tiếp như vậy, vòng eo của mình đã săn chắc đáng kể và đặc biệt là không còn lèo phèo mỡ nữa. Không chỉ dùng để mát xa bụng, mình còn mang rượu gừng nghệ để pha nước tắm. Kết hợp với bôi mặt buổi tối tuần 3 lần. Nghệ có tác dụng sáng da nên chỉ một thời gian ngắn là da mình đã sáng hồng lên trông thấy.”

Phương pháp sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ để massage da bụng sau sinh có lẽ được nhiều chị em lựa chọn nhất để giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả .

Không chỉ riêng mẹ Ken mà rất nhiều mẹ cũng chia sẻ về hiệu quả của phương pháp này. Cáchgiảm mỡ bụng này cũng rất đơn gian, chỉ em cần chuẩn bị - 1 hũ thủy tinh 5 lít

- 1kg gừng
- 1kg nghệ
- Rượu trắng 3-4 lít

Cách làm như sau:

- Gừng và nghệ rửa sạch. Cạo bỏ lớp vỏ ngoài, giã nát

- Cho gừng và nghệ đã giã dập vào hũ, rồi đổ rượu trắng vào sao cho ngập khoảng 2 đốt tay là được. Chị em có thể hạ thổ hoặc đậy kín nắp, đặt ở chỗ thoáng mát để không bị hư hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu.

- Sau 2 tháng rượu gừng nghệ ngâm sẽ có màu vàng nghệ rất sáng. Lúc này, chị em có thể mang ra sử dụng.

Chất gingerol có trong tinh dầu gừng sẽ làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của chị em. Rượu như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này. Đồng thời nghệ sẽ giúp tái tạo làn da, giúp da bụng bớt nhăn nheo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét